Nýjustu greinarnar
-
Afburðahæfni í stærðfræði
Ég rakst á viðtal við nemanda sem var í stærðfræðinámi við Stanford háskóla í Bandaríkjunum. Hún sagði í viðtalinu að hún hefði haft mikinn áhuga á stærðfræði í fyrsta bekk grunnskóla en misst hann strax í öðrum bekk, þar sem hún þurfti að læra margföldunartöfluna utan að. Þar sem utanbókarlærdómurinn gekk illa, var hún fljótlega…
-
Mikilvæga margföldunartaflan
Eftir áratuga reynslu sem stærðfræðikennari á framhaldsskólastigi þá get ég staðfest að margföldunartaflan spilar stóran þátt í velgengni nemenda í stærðfræði. Það er mjög sjaldgæft að ég fái til mín nemendur í fyrsta þreps áfanga sem kunna margföldunartöfluna, en þegar það gerist þá er mjög líklegt að viðkomandi nemandi geti tekið tvo stærðfræðiáfanga á einni…
-
Að skilja er ekki nóg
Þegar nemendur eru að læra nýtt efni í stærðfræði, þá halda þeir oft að þeir kunni efnið, af því að þeir náðu að reikna nokkur dæmi rétt. Þetta er það sem ég hef þýtt sem þekkingarblekking (e. fluency illusion). Þekkingarblekking er þegar hugur okkar platar okkur til að halda að við vitum meira um eitthvað…
-
Svindlmiði er svarið
Það er algengt að nemendum finnist efnið í stærðfræði vera ruglingslegt og flókið þegar kemur að prófi. Þegar sú staða kemur upp, þá er mikilvægt að nemendur nái að setja í orð hvað það er sem þeim finnst ruglingslegt. Stærðfræði getur nefnilega verið mjög einföld, þegar nemendur ná að vinda ofan af ruglingnum og því…
-
Stress gott eða slæmt?
Hvaða kemur upp í hugann þegar þú hugsar um orðið stress? Hvað finnst þér um stress?Þú mátt endilega spá í þessu örlitla stund áður en þú lest áfram. ….Þegar ég hugsa um stress, þá kemur upp í hugann prófkvíði sem margir nemendur glíma við, en einnig hvernig stress getur haft jákvæð áhrif á nemendur í…
-
Gervigreind í stærðfræði
Listin að spyrja góðra spurninga í stærðfræði, er ekki að spyrja „hvernig reikna ég þetta dæmi?”, því þá mun kennarinn sýna nemandanum hvernig hann reiknar dæmið, sem þarf alls ekki að vera eins og nemandinn myndi gera það. Í kjölfarið heldur nemandinn að hann kunni ekki að reikna dæmið, missir sjálfstraust og fer að reyna að hugsa…
-
Stærðfræði er eins og heimspeki…
Ég fæ alltaf að heyra annað slagið frá nemendum „má ég reikna 10 dæmi og fara?”. Þetta eru oft nemendur sem þurfa að búa til pressu á sjálfan sig til að ná einbeitingu og finna fyrir innri hvatningu til að drífa dæmin af. En því miður geri ég ekki svona samninga við nemendur, því stærðfræðinám…
-
Kennsla eftir covid
Núna eru tæplega fimm ár síðan COVID-19 faraldurinn barst til Íslands. Ég hef verið að lesa rannsóknir sem gerðar voru stuttu eftir að faraldurinn hófst og hvernig skólar voru í stakk búnir til að takast á við þessar breyttu aðstæður. Ég velti núna fyrir mér hvort eitthvað hafi breyst á þessum fimm árum og þá…
-
Einkunn við lok 10. bekkjar
Núna er upphaf nýrrar annar í grunnskólum landsins, en áður en við vitum af er komið vor. Það er því gott að huga strax að því hvernig staða þíns barns eða unglings er í stærðfræði. Þrátt fyrir að þessi póstur sé mest aðkallandi fyrir foreldra sem eiga nemendur í 10. bekk, þá ætti þetta að…
-
Reglur sem virka stundum?
Nemendur sem standa höllum fæti í stærðfræði upplifa oft að sumar reglur virki bara stundum í stærðfræði. Þegar þessi staða kemur upp, þá er mjög mikilvægt að finna sannanir og rannsaka hvers vegna nemendum finnst þetta. Það er nefnilega alltaf um misskilning að ræða sem getur, eftir að misskilningurinn hefur verið leiðréttur, haft jákvæð áhrif á viðhorf nemenda til stærðfræði.…
-
Það er allt hægt
Þrátt fyrir að stærðfræði sé fag sem byggir á ákveðnum grunni og því kannski ekki raunhæft að læra mjög mikið á stuttum tíma, þá hafa fjölmargir nemendur náð undraverðum árangri á mjög stuttum tíma. Viðhorf nemenda vegur þar stóran þátt. Hérna er tölvupóstur frá foreldri sem er einungis eitt dæmi um það hvernig hægt er að snúa blaðinu við á mjög skömmum tíma: Nýtt ár felur…
-
Árangur þrátt fyrir erfiðleika
Mín aðferðafræði þegar kemur að kennslu, er að leggja áherslu á að breyta viðhorfi nemenda til náms og einnig finna leiðir til að hvetja nemendur áfram í námi. Ég var að lesa grein í Journal of Educational Psychology þar sem fjallað er um rannsókn sem gerð var á um 500 nemendum í 9. og 10.…