fbpx

Nýjustu greinarnar

  • Rafræn próf erfiðari

    Rannsóknir sýna að nemendum gengur yfirleitt betur á prófum sem eru tekin á pappír heldur en á rafrænu formi. Það þýðir ekki að við eigum að hætta að nýta stafrænar lausnir, en þetta er mikilvægt að hafa í huga svo við getum dregið úr þeim mun sem rafræna prófið hefur á frammistöðu nemenda. Ef ég…

  • Ég skil ekki – hvað svo?

    Heldur þú að unglingurinn þinn hafi einhvern tíma setið í tíma og hugsað „Af hverju skil ég þetta ekki þegar allir aðrir virðast skilja?“​Eða kannski hefurðu séð barn gera sitt besta, en samt draga sig í hlé af því það er týnt í efni sem átti að vera kunnuglegt? Það gerist oftar en við höldum –…

  • Leyndarmál um grunnskólastærðfræðina í framhaldsskóla

    Vissir þú að efnið sem er kennt í 10. bekk er miklu meira en það efni sem er kennt í framhaldsskóla, fyrir þá nemendur sem ná ekki B í stærðfræði við lok 10. bekkjar?​Nemendur sem ná ekki B við lok 10. bekkjar, þurfa að sækja um í framhaldsskóla sem býður upp á stærðfræðiáfanga á þrepi…

  • Matsferill ekki lokamat

    Það eru spennandi (og talsverðar) breytingar framundan í grunnskólakerfinu. Í haust tekur endurbætt aðalnámskrá gildi og í lok skólaársins, nánar tiltekið í mars 2026, verður nýr matsferill lagður fyrir. Þessi matsferill var prufukeyrður í mars síðastliðnum fyrir um 7000 nemendur í 26 skólum. Næsta vor verður hann svo lagður fyrir alla nemendur í 4. til…

  • Forvitni bætir minnið

    Rannsóknir sýna að nemendur (og reyndar allir) eru um 30% líklegri til að muna staðreyndir og aðferðir sem vekja forvitni eða áhuga, heldur en ef þeir eru að læra efni sem þeim finnst leiðinlegt (Abdaal, 2025). Þannig að ef við viljum að nemendur muni það sem þeir eru að læra í stærðfræði, þá hjálpar mikið að…

  • Kröfurnar sem hurfu

    Ég hef verið að velta því mikið fyrir mér upp á síðkastið, hvenær ákváðum við að börn og unglingar ættu aldrei að finna fyrir álagi í grunnskólaskólakerfinu? Fyrir tæpum 20 árum þurftu unglingar að leggja mikið á sig til að læra fyrir próf. Þeir þurftu jafnvel að sleppa leik og samveru um helgar til að…

  • Að leita að vandræðum

    Margir halda að það nægi að sitja í kennslustofu með bækurnar opnar til að læra stærðfræði, en það er bara hálfur sigurinn. Stærðfræði er eins og að leysa ráðgátur – það krefst hugsunar og þrautseigju. Ég get gróflega skipt nemendum í tvo hópa: Fyrri hópurinn forðast erfiðleika. Þegar þeir sjá dæmi sem lítur út fyrir…

  • Niðurstaða könnunar

    Síðasta sunnudag sendi ég könnun á alla sem skráðir eru á póstlistann minn. Það er ekki auðvelt að fá fólk til að gefa tímann sinn í að svara könnun en ég er þó ánægð með þann fjölda svara sem ég er búin að fá þegar þetta er skrifað (19. apríl 2025). 54 svöruðu könnuninni Af…

  • Stöðupróf í grunnskólastærðfræði?

    Hefur þér einhvern tímann dottið í hug að nemendur í 10. bekk gætu lokið grunnskólastærðfræðinni áður en þeir byrja í framhaldsskóla – með því að taka stöðupróf? Ef framhaldsskólar myndu bjóða upp á slíkt próf, gætu áhugasamir nemendur, óháð lokaeinkunn í 10. bekk, tryggt sér að komast beint á þrep 2 í stærðfræði, þegar þeir…

  • Stærðfræðikvíði kennara er smitandi

    Ég veit ekki hvort þú hefur hugsað mikið um hvernig kennsla er skipulögð í grunnskólum. En oft er það þannig að kennarar eru beðnir um að kenna fag – jafnvel þótt þeir hafi hvorki áhuga né sérþekkingu í því fagi og það er vandamál – vegna þess að áhuginn skiptir máli. Við vitum öll að…

  • Símabann í skólum

    Ég verð að deila með ykkur reynslu sem hefur gjörbreytt kennslunni minni. Símanotkun í skólum er mikið hitamál og ég var í smá pælingum hvort ég ætti að skrifa um þetta. En eftir að hafa kennt unglingum á framhaldsskólastigi síðan 2013, þá finnst mér orðið óhjákvæmilegt að segja mína skoðun. Hvenær fóru símar að trufla?Fyrstu…

  • Mælingar og samanburður góð hvatning?

    Hjarta mitt slær með nemendum sem eiga erfitt með stærðfræði, því ég veit að þeir geta snúið blaðinu við og orðið framúrskarandi – ef þeir vilja og eru tilbúnir að leggja á sig auka vinnu. Ég er því alltaf spennt að lesa um rannsóknir sem varpa ljósi á hvernig hægt er að hvetja þessa nemendur…