fbpx

Nýjustu greinarnar

  • Besti framhaldsskólinn?

    Ef þú átt ungling í 10. bekk, þá er hann þessa dagana líklega að velta fyrir sér hvaða framhaldsskóla hann eigi að sækja um í. Margir framhaldsskólar á höfuðborgarsvæðinu hafa verið með kynningar á sinni starfsemi og einhverjir skólar verða með kynningar í apríl. En stóra spurningin er líklega, hvaða framhaldsskóli er bestur fyrir þinn…

  • Dagur stærðfræðinnar

    Dagur stærðfræðinnar var í vikunni sem leið og eins og í fyrra gafst mér kostur á að hitta nokkur hundruð krakka og tala við þá um stærðfræði. Ég hef marg oft hitt unglinga og rætt við þá um stærðfræði, en þetta er í fyrsta skipti sem ég tala um stærðfræði við nemendur allt niður í…

  • Hugsandi kennslustofa

    Stærðfræðikennslan hefur almennt ekki mikið breyst í grunn- og framhaldsskólum síðustu ár. Flestir kennarar eru með einhverja innlögn á töflu fyrir alla nemendur og ganga síðan á milli til að aðstoða, en þó er líka algengt að nemendur hafi aðgang að kennslumyndböndum og nota stærðfræðitímana í að fá aðstoð frá kennara. En það er ný…

  • SamSTEM

    Síðasta föstudag, var starfsþróunardagur í framhaldsskólum landsins. Stærðfræðikennararnir hittust í gamla skólanum mínum, Menntaskólanum í Reykjavík, þar sem við bárum saman bækur, hlustuðum á áhugaverða fyrirlestra og ræddum um allt sem tengist stærðfræði og stærðfræðinámi. Ein af fyrirlesurum á þessum degi var Bjarnheiður Kristinsdóttir, lektor við Háskóla Íslands. Hún kynnti SamSTEM verkefnið, sem er samstarfsverkefni HÍ,…

  • Viðtal hjá kennara

    Eins og ég hef skrifað um áður, þá var gerð könnun vorið 2019, og svo unnin skýrsla sem kom svo út árið 2020 á vegum Mennta- og menningarmálaráðuneytisins, til að meta hvernig innleiðing á nýrri aðalnámskrá grunnskólanna hefði gengið. En í þeirri námskrá var einmitt farið frá því að meta árangur nemenda út frá einkunnum…

  • Símar í stærðfræðitímum

    Ég hef verið að kenna stærðfræði á framhaldsskólastigi frá árinu 2013, en hef einnig reynslu af kennslu á unglingastigi grunnskóla áður en símarnir urðu allsráðandi. Það hvarflaði ekki að mér fyrstu árin að banna síma í tímum. Ég fann að fyrir flesta nemendur þá var gott að geta hlustað á tónlist til að minnka áreiti…

  • Truflun í stærðfræðitímum

    Ég held að flestir kennarar í grunnskólum landsins, þar sem sími er ekki bannaður í kennslustundum, séu sammála um að símar séu mikil truflun bæði fyrir kennara og nemendur. Það fer mikil orka í það hjá kennurum að biðja nemendur að setja símana niður, sem er einnig truflun fyrir aðra nemendur. Það er líka nokkuð…

  • Stærðfræðikennarar metnir

    Enn og aftur er ég að rýna í niðurstöður PISA könnunarinnar og í dag ætla ég skoða hvernig nemendur upplifa áhuga og aðstoð frá stærðfræðikennaranum sínum. Á mínum kennsluferli þá hef ég fengið til mín nemendur sem hafa verið með kennara sem sagði að þeir gætu aldrei lært stærðfræði, margir nemendur hafa sagt mér að þeir…

  • Stærðfræðikvíði

    Stærðfræðikvíði er eitthvað sem ég tel að við ættum að skoða og leggja meiri áherslu á að uppræta í stærðfræðikennslu. Rannsóknir hafa sýnt að nemendur sem upplifa mikinn stærðfræðikvíða velja síður stærðfræðitengd nám og störf, þrátt fyrir að þeim gangi vel í stærðfræði. PISA könnunin, margumtalaða, spurði nemendur út í fullyrðingar sem tengjast stærðfræðikvíða og…

  • Viðhorf mælt

    Í vikunni sem leið var fyrirlestur á vegum Menntavísindasviðs Háskóla Íslands þar sem verið var að greina stöðu læsis í stærðfræði úr nýjustu PISA könnuninni. Mér finnst æðislegt og nauðsynlegt að verið sé að kanna áhuga og viðhorf nemenda til stærðfræði í þessari könnun og einnig að verið sé að skoða hvort tengsl séu milli viðhorfs nemenda…

  • Góður námsmaður

    Ég var að spjalla við kunningja minn í skólasamfélaginu um daginn og við vorum að ræða um tvo nemendur. Í þessu samtali sagði ég að annar nemandinn (köllum hann nemanda A) væri frábær námsmaður en hinn ekki (köllum hann B). Í framhaldinu sagði ég að nemandi B væri með góðan grunn í stærðfræði. „Þú meinar…

  • Skilaboð til nemenda

    Það að reikna dæmi upp úr stærðfræðibók er aðeins einn pínulítill hluti af stærðfræði. En til þess að ná virkilega góðum tökum á stærðfræði er mikilvægt að kenna og fræða nemendur um margt annað sem kveikir áhuga þeirra á stærðfræði, breytir viðhorfi þeirra og fær þá til að trúa því að þeir geti orðið virkilega…